Lượt xem: 1546

Học theo Bác dành tình cảm đặc biệt đến thiếu niên, nhi đồng

“Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành một tình thương yêu đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng luôn dành riêng những mô hình vì trẻ em và chủ động triển khai các hoạt động, công trình thiết thực, hiệu quả để quan tâm, chăm sóc những “Búp măng non” của đất nước.

 


Các em học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng hoạt động trải nghiệm tham quan, dã ngoại, vui chơi giải trí tìm hiểu di tích văn hóa, lịch sử tại Bảo tàng tỉnh

 

    Từ năm 2021, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã khởi động mô hình “Em nuôi của Đoàn” để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên con đường đi tìm con chữ và hiện nay mô hình vẫn được duy trì thực hiện và nhân rộng. Với mong muốn đồng hành, sẻ chia, tiếp sức các em đến trường, mô hình đã tạo sự gắn kết, không chỉ giữa trao và nhận mà còn để lại ý nghĩa thiết thực, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng với những trẻ em kém may mắn, đặc biệt khó khăn.

    Năm học 2022 - 2023 là năm thứ hai mô hình được nhân rộng, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã hỗ trợ 50 trẻ em, học sinh hiếu học vượt khó trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, với số tiền từ 200.000 - 1.000.000 đồng/học sinh trong suốt 9 tháng đến trường, với tổng kinh phí hỗ trợ học bổng, quà, bảo hiểm y tế, dụng cụ học tập,… trên 150 triệu đồng. Duy trì hằng năm, Đoàn Thanh niên Khối tranh thủ vận động nguồn lực xã hội để xây dựng nhà “Mái ấm cho em”, đến nay đã hỗ trợ được 2 gia đình “Em nuôi của Đoàn” bức xúc về nhà ở. Chính nhờ giá trị nhân văn được lan tỏa rộng khắp, mô hình đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội, từ ngôi nhà đầu tiên trị giá 50 triệu đồng và đến căn thứ hai đã tăng lên 94 triệu đồng. Đó không chỉ là niềm vui đến gia đình các em mà còn là động lực cho tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”.

    Ngoài việc đến từng nhà thăm từng em trong hành trình đến với “Em nuôi của Đoàn”, hằng năm, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh luôn dành trọn một ngày cho Em - hoạt động “Gắn kết yêu thương” cùng các em học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng trải nghiệm những hoạt động tham quan, dã ngoại, vui chơi giải trí và tìm hiểu di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Kết thúc chuỗi hành trình là đêm liên hoan văn nghệ “Hát cùng em” với chủ đề “Khát vọng vươn lên” nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp vận động nguồn lực xã hội trao tặng 125 phần quà cho các em học sinh nhà trường và trẻ em khiếm thị, trao 30 suất học bổng (mỗi suất 200.000 đồng), với kinh phí gần 40 triệu đồng. Đáp lại những tình cảm của anh chị “Áo xanh”, các em luôn chăm ngoan, duy trì thành tích học tập tốt, sống với ước mơ cháy bỏng, khát khao và thực hiện bằng nghị lực vượt khó và đặc biệt là các em luôn hiện hữu những nụ cười tỏa sáng. Đây chính là điều đáng trân quý để tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh duy trì hoạt động thường niên Hành trình “Gắn kết yêu thương - Trao em niềm vui, cho em nụ cười”.

    Xác định công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh niên thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, các cơ sở Đoàn Thanh niên trong Khối đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như Chương trình Ngày hội tình nguyện, hoạt động Quốc tế thiếu nhi 1-6, Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, Chương trình “Trẻ em là để yêu thương”; đặc biệt là chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023... Trong Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh Sóc Trăng năm 2023, tuổi trẻ toàn Khối tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp hè, thu hút hơn 4.000 trẻ em và học sinh tham gia và đã thực hiện 2 công trình măng non lắp 16 biển “Cảnh báo khu vực nguy hiểm phòng tránh đuối nước” tại huyện Mỹ Xuyên và huyện Long Phú, trao 801 suất học bổng, tặng trên 4.084 phần quà và 2.000 quyển tập, với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

    Với tinh thần tất cả “Vì đàn em thân yêu”, mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho thiếu nhi tỉnh nhà, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh luôn đổi mới cách làm, sáng tạo trong hoạt động, tranh thủ các nguồn lực phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, xây dựng môi trường sống lành mạnh cho các em. Qua đó, cũng phát huy tinh thần, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với mầm non tương lai của đất nước.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 373
  • Trong tuần: 70,800
  • Tất cả: 11,802,807